BÁO CÁO SƠ KẾT BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2023-2024
UBND HUYỆN CẦN GIUỘC TRƯỜNG MG LONG HẬU Số: 568/BC-MGLH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Long Hậu, ngày 28 tháng 12 năm 2023 |
BÁO CÁO SƠ KẾT
Công tác bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và giáo viên mầm non
Năm học 2023– 2024
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáodục và Đào tạo về việc ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên,cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mần non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số 293/KH-MGLH ngày 17 tháng 08 năm 2023 của trường MG Long Hậu về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non Năm học 2023 – 2024
Trường MG Long Hậu báo cáo sơ kết công tác BDTX cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2023 – 2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Nhân sự.
Tổng số CBQL và GV hiện có toàn trường: 15 người. Trong đó:
- Cán bộ quản lý: 02 người.
- Giáo viên: 13 người
2. Thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai BDTX.
2.1.Thuận lợi :
Nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch BDTX đầy đủ, kịp thời đến tập thể
100% cán bộ, giáo viên trong nhà trường đều hưởng ứng và tham gia tích cực trong công tác học tập BDTX, có tinh thần trách nhiệm, có ý thực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình
2.2. Khó khăn:
Việc thực hiện kế hoạch giáo dục và các hoạt động trong nhà trường theo yêu cầu nhiệm vụ năm học đã chiếm thời gian khá nhiều của giáo viên, nên quỹ thời gian dành cho công tác BDTX của giáo viên còn hạn hẹp.
Một số nội dung về Modul theo Thông tư 11/2019/TT-BGDĐT, Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ Giáodục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên cơ sở giáo dục mầm non chưa có tài liệu.
Việc vận dụng các Modul áp dụng vào thực tiễn công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ hàng ngày đạt kết quả chưa cao.
II. KẾT QUẢ
1. Kế hoạch của nhà trường:
Trên cơ sở hướng dẫn của các cấp, đặc điểm tình hình nhà trường, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch số 293/KH-MGLH ngày 17/08/2023 và triển khai đầy đủ các nội dung BDTX theo kế hoạch.
Tổ chức triển khai bồi dưỡng tập trung, triển khai lý thuyết, thảo luận, rút kinh nghiệm, thực hành; có biên bản ghi rõ ngày tháng năm triển khai cụ thể; có bài thu hoạch theo từng Modul
Có 15/15 CB, GV tham gia học BDTX
2. Tình hình triển khai thực hiện kế hoạch BDTX của đơn vị:
Số lượng, tỷ lệ CBQL, giáo viên tham gia BDTX đầy đủ 3 nội dung bồi dưỡng là 15 người. Trong đó: Cán bộ quản lý: 02 người, giáo viên: 13 người.
* Tổng số chuyên đề GV chọn bồi dưỡng cho nội dung 2 và đã thực trong học kì I với các nội dung sau:
Chuyên đề 1: Bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong bồi dưỡng chuyên môn cho CBQL và GVMN.
Chuyên đề 2: Bồi dưỡng năng lực hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp về chương trình GDMN mới sau sửa đổi và các hoạt động xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Chuyên đề 3: Kế hoạch hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hoạt động giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp.
Chuyên đề 4: Tiếp tục bồi dưỡng năng lực hỗ trợ, tư vấn cho CBQL xây dựng kế hoạch tự học, tự phát triển năng lực quản trị nhà trường. Bồi dưỡng năng lực tham gia tổ chức, báo cáo chuyên môn, nghiệp vụ tại các hội nghị chuyên đề, các buổi sinh hoạt chuyên môn tại các cơ sở GDMN.
Chuyên đề 5: Tiếp tục bồi dưỡng cập nhật những kiến thức, kỹ năng trên cơ sở các nội dung trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên đối với GVMN và CBQL cơ sở GDMN theo quy định Bộ GD&ĐT (các phương pháp/ cách tiếp cận giáo dục quốc tế trong thực hiện chương trình GDMN).
Chuyên đề 6: Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe và bảo đảm an toàn cho trẻ; tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hóa; tổ chức hoạt động giáo dục hoà nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở GDMN.Tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non.
Chuyên đề 7: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; phát triển năng lực công nghệ số cho CBQL và GVMN. Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở GDMN.
* Tổng số Modul GV, CBQL chọn bồi dưỡng cho nội dung 3 theo thông tư 11, 12/2019/TT-BGDĐT là: 02 Modul và đã thực hiện 1 Modun trong học kì I
. Đối với CBQL:
QLMN 30: Quyền trẻ em và phòng, chống bạo hành trẻ trong cơ sở GDMN.
. Đối với giáo viên:
Module 1: Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên mầm non
III. NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm:
Giáo viên học tập ghi chép đầy đủ, giáo viên áp dụng hiệu quả việc học BDTX trong tổ chức các hoạt động giáo dục ở lớp.
Số lượng giáo viên tham gia tự học Bồi dưỡng thường xuyên đạt 100%.
100% giáo viên tham gia đều có đầy đủ hồ sơ tự học BDTX và bài thu hoạch nội dung tự học.
100% các tổ chuyên môn đều có hồ sơ đánh giá kết quả tự học BDTX của giáo viên trong tổ.
Qua nội dung 2 đã học tập trung, giáo viên nắm được và vận dụng kiến thức đã học vào trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ ở lớp. Áp dụng đạt hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong xây dựng video giảng dạy và thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục ATGT vào tổ chức các hoạt động nhẹ nhàng phù hợp với từng độ tuổi.
2. Hạn chế:
- Việc vận dụng các Modun vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ chưa đạt hiệu quả cao.
- Chưa chú trọng tới việc rèn luyện kỹ năng tự đánh giá bản thân với nhiều hình khác nhau mà chỉ đánh giá một cách rập khuôn, bài bản.
3. Biện pháp khắc phục:
Phát huy những mặt mạnh và khắc phục hạn chế trong học kì tới.
Hướng dẫn giáo viên về việc vận dụng các kiến thức đã học thể hiện qua việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày; thảo luận việc vận dụng BDTX của các giáo viên trong những lần họp tổ, chuyên môn
4. Đánh giá kết quả BDTX học kì I:
Hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên học kì I năm học 2023-2024.
Trên đây là báo cáo sơ kết công tác BDTX cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2023– 2024 của trường MG Long Hậu./.
KT. HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận: P. HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (b/c);
- Lưu VT.
Đoàn Thị Kim Ánh