Trường Mẫu giáo Long Hậu

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam(20/11/2022) trường MG Long Hậu xin tuyên dương "Tấm gương giáo viên trẻ nhiệt huyết, tận tâm với nghề"

Nghề giáo viên được xem như một con thuyền đưa khách sang sông, người giáo viên được ví như một người lái đò, cầm chắc mái chèo lướt sóng để đưa bao thế hệ con em đến với bến bờ tri thức. Nghề tuy cao quý vậy nhưng sâu trong đó có biết bao chông gai, thử thách đòi hỏi người cầm mái chèo phải vững tâm, tận tụy, phải kiên nhẫn, không quản nhọc nhằn. Đặc biệt giáo viên phải có lòng tận tâm, nhiệt huyết với nghề, tình yêu thương trải rộng đến với tất cả học trò thì mới vượt qua được những thử thách, gian nan mà chỉ khi nếm trải ta mới hiểu được.
Trường Mẫu Giáo Long Hậu từ khi thành lập đến nay đã đón nhận rất nhiều giáo viên về công tác, các cô là những con thuyền chở khách sang sông không bao giờ mệt mỏi, không quản gió sương cũng chẳng  ngại nhọc nhằn. Các thế hệ giáo viên đi trước đã xây dựng cho trường truyền thống yêu nghề mến trẻ, tận tụy với công việc nuôi dưỡng chăm sóc trẻ thì những giáo viên trẻ tiếp bước theo sau phải biết kế thừa và tiếp tục phát huy truyền thống ấy. Trong số các giáo viên trẻ của trường, cô Võ Thị Ngọc Trắng, giáo viên lớp Lá 2, tuy tuổi nghề cô còn trẻ nhưng trong cô toát lên được vẻ đẹp của sự tận tụy, cần mẫn, lòng yêu nghề, yêu trẻ sâu sắc.

 
Khi mới về trường công tác, cô mang chút dáng vẻ e ấp, còn bỡ ngỡ với những đứa học trò xa lạ, còn chút ngại ngùng khi trò chuyện với phụ huynh, còn rơm rớm nước mắt khi những đứa học trò tinh nghịch, còn thoáng chút rụt rè khi lên những tiết dự giờ, thỉnh thoảng lại chạy nhờ các chị chỉ mẫu hoa, hình lá, nhờ các chị chỉ những bài chuyên môn, lúc thì hỏi những câu mà trong lòng còn thắc mắc, khi thì học những cách chăm sóc học trò. Ấy vậy mà thời gian thấm thoát thoi đưa, hơn hai năm học hỏi, thích nghi trong công việc, cô Trắng giờ đã là một giáo viên trẻ nồng cốt trong chuyên môn . Giờ đây cô đã tự tin trong các tiết giảng, các tiết dự giờ, một mình cô đã có thể tự mình chăm sóc tốt cho ba mươi hai đứa con thơ.

Cô đã tự khẳng định chuyên môn của mình bằng các thành tích đạt được trong quá trình công tác: giáo viên giỏi cấp trường, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giải nhì cuộc thi trang trí lớp đẹp do trường tổ chức.


Ngoài năng lực chuyên môn, cô còn nghiên cứu,tìm tòi các ý tưởng, hình vẽ đẹp để góp phần tạo nên môi trường xanh, sạch đẹp.

 

Thành quả sau bao ngày cố gắng.
Với sự chịu thương chịu khó, tinh thần ham học hỏi, cô đã tự rèn luyện cho mình sự tự tin nghề, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cô đã âm thầm đóng góp thầm lặng cho học trò, cho nhà trường và xã hội. Giờ đây, trong các buổi lễ khai giảng, tổng kết của trường không thể thiếu hình bóng của cô trong vai trò người MC, người dẫn chương trình hoặc người hoạt náo viên trong các buổi sinh hoạt cho trẻ. Dù tất bật chuẩn bị kịch bản, ý tưởng chương trình, có những đêm không ngủ được để dàn dựng chương trình nhưng cô lúc nào cũng vui vẻ, nhã nhặn với đồng nghiệp, học trò. Trong mắt bọn trẻ cô nào lúc tràn đầy sức sống, lúc nào cũng vui vẻ,tự tin và xinh đẹp.
 
Cô Trắng tuy trẻ tuổi nhưng đã được sự tín nhiệm của Ban Giám Hiệu nhà trường và các đồng nghiệp bầu làm Bí thư chi đoàn. Cô đã phát huy tốt với vai trò người Bí thư có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ trong hoạt động đoàn giúp chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 cô đã lặng lẽ đăng kí làm tình nguyện viên trực chốt, khi thì phụ đoàn thanh niên tiếp sức phân chia rau sạch đến những hộ dân trong khu bị Covid. Nắng gió làm xuống màu làn da cô nhưng không thể đánh gục ý chí, trái tim ấm áp trong lòng cô.


Bên cạnh đó, cô còn tích cực hưởng ứng các phong trào , các hội thi của các ban, nghành, đoàn thể tổ chức. Có lần cô nói: “ Chỉ cần e có thể làm được thì e sẽ cố gắng hết mình; tuy sức e góp không nhiều nhưng e hy vọng đó sẽ là nguồn động lực để giúp mọi người vượt qua khó khăn”. Câu nói đó tuy nghe đơn giản nhưng trong đó chứa cả một trái tim yêu thương, sự âm thầm cống hiến, tinh thần phấn đấu và trái tim yêu thương dành cho tất cả mọi người. Với tính cách hòa đồng, lối sống dạt dào tình cảm mà cô Trắng luôn được phụ huynh, đồng nghiệp yêu thương, quý mến.
 

Cô hưởng ứng chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam(20/10) do Hội LHPN xã tổ chức.
Cô là tấm gương sáng cho tấm gương giáo viên trẻ nhiệt huyết, tận tâm với nghề, cô tiêu biểu cho thế hệ trẻ luôn kế thừa và phát huy truyền thống nhà giáo Việt Nam: luôn tận tụy, tâm huyết với nghề. Nhân ngày 20/11 tập thể trường Mẫu Giáo Long Hậu gửi lời tri ơn chân thành đến cô Trắng cũng như tất cả thầy, cô giáo đã âm thầm cống hiến tuổi trẻ, nhiệt huyết cho bao thế hệ học sinh. Tất cả thế hệ trẻ hãy cùng nhau phấn đấu vươn lên, dùng sức lực nhỏ bé của mình để cống hiến cho gia đình, xã hội.