Trường Mẫu giáo Long Hậu

Tấm gương sáng của trường MG Long Hậu

 “Mùa xuân ai đi hái hoa
Mà em đi nuôi dạy trẻ
Sao em muốn đàn em mau khỏe
Sao em muốn đàn em mau ngoan
Hay bởi vì em quá yêu thương
Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn”
Tuổi xuân của cô gắn liền với viên phấn, cái trống lắc, tiếng đọc thơ, câu hát của học trò. Ánh mắt cô tràn ngập tình thương, luôn đọng lại trên những đôi môi đỏ, những đôi má tròn như lời bài hát. Hai từ “giáo viên” đọng lại trong đầu tôi là sự nghiêm nghị,chuẩn mực, hình ảnh khép nép của học trò khi bị gọi lên bảng cho đên khi tôi gặp chị. Chị cũng là giáo viên mà sao trông chị quá đỗi hiền lành, khuôn mặt hiện lên sự ôn hòa khiến tôi cảm nhận được sự dễ gần, ánh nhìn của chị luôn ấm áp, trìu mến. Khi tôi được được làm việc chung với chị,cô Ngô Thị Bích Hằng- giáo viên lớp chồi trường mẫu giáo Long Hậu- khiến tôi có một cảm nhận rất khác về nghề giáo viên.
Lúc tôi mới về trường nhận nhiệm sở thì chị đang thời kì nghỉ hậu sản, dù chưa gặp mặt nhưng tôi luôn nghe mọi người nhắc về chị với những tính cách đáng trân trọng: hòa đồng, chịu khó trong công việc…Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi chỉ biết giáo viên là sự nghiêm nghị, gương mẫu cũng như là hình ảnh chỉnh chu, tác phong lúc nào cũng mang lại cho người đối diện tôn kính. Khi mới vào trường công tác, tôi còn bỡ ngỡ rụt rè, thấy môi trường hoàn toàn mới lạ, có rất nhiều thứ cần phải thích nghi. Lúc đó tôi chỉ lo tập trung thích nghi với công việc nhân viên y tế của mình, chưa tiếp xúc nhiều với giáo viên, gặp thì cũng chỉ nhẹ gật đầu lễ phép với các chị đồng nghiệp. Trong ánh nhìn các cô thì tôi còn non trẻ, luôn rụt rè khép nép nên các cô muốn dành cho tôi một thời gian thích nghi.
Vài tháng sau, lần đầu tôi gặp chị là khi tôi đưa hồ sơ cho cô hiệu trưởng kí duyệt.  Theo thường lệ, khi có khách trong phòng cô hiệu trưởng thì tôi gật đầu chào lịch sự và khách cũng vậy nhưng lần này thì khác, chị nhoẻn miệng cười với tôi và hỏi rất ân cần: “ Em ăn nhiều vào cho khỏe, chị thấy da e hơi xanh nha nhỏ.” Tôi chẳng biết trả lời sao cho phải và chỉ biết cười trừ nhưng trong lòng lại có một cảm giác rất gần gũi, ấm áp.Đó là ấn tượng đầu tiên chị mang lại cho tôi, mãi về sau này, khi làm việc chung tôi càng học hỏi nhiều đức tính từ chị:
Dù chị có con nhỏ nhưng trong công tác chuyên môn, chị lúc nào cũng hoàn thành tốt, lúc nào cũng hoàn thành trước tiên. Đồng nghiệp chưa hiểu thì chị tận tình hướng dẫn, có lúc chị tranh thủ lúc đêm khuya, khi con đã say giấc để học hỏi thêm cách lên tiết, cách làm giáo án . Tính đến nay chị đã có mười bốn năm công tác trong nghành nhà giáo, vậy mà chị lúc nào cũng học hỏi những nét mới là, sáng tạo trong giảng dạy, phương châm công tác của chị là “ học, học nữa, học mãi”.Bởi thế cho nên năng lực chuyên môn của chị rất chuẩn, chị luôn là người học hỏi cái hay để chỉ dẫn cho đồng nghiệp. Chị được sự tin tưởng của Ban giám hiệu đưa vào lực lượng dự nguồn và cử đi học lớp cán bộ quản lý mầm non.

Ngoài công tác chuyên môn, cô Hằng còn kiêm nhiệm là chủ tịch công đoàn, tính chị sâu sắc, biết lắng nghe thấu hiểu nên các chị đồng nghiệp khi có gì gút mắc trong công việc cũng như gia đình đều tâm sự với chị. Mọi nỗi lòng đều được san sẻ, ai cũng cũng vững lòng lo công tác chuyên môn, những nỗi buồn đều trôi đi như dòng nước thay vào đó là sự đoàn kết, cảm thông cho nhau. Giáo viên nào có bệnh, ốm hoặc gia đình có chuyện buồn chị luôn là người rủ các chị em vào nhà để động viên, an ủi; có khó khăn gì thì chị nghĩ cách để giúp đỡ. Những ngày kỉ niệm các sự kiện chị luôn cố gắng vun vén cho các cô những hoạt động vui vẻ, những bữa ăn thân mật, gắn kết.Sự cố gắng của chị giúp cho hoạt động công đoàn trường luôn bền vững, đạt hiệu quả cao.

Các cô sum vầy bên nhau chào mừng kỉ niệm ngày 8/3
 
 
         

Các cô hưởng ứng thi bóng chuyền nữ do liên đoàn lao động huyên Cần Giuộc tổ chức.

Bên cạnh đó, chị còn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do các ban, nghành, đoàn thể liên quan tổ chức.

Tham gia phần thi hát Karaoke do Hội LHPN xã tổ chức.
Chị không đẹp rạng ngời nhưng toát lên nét đẹp tâm hồn mà ít ai có được: nét gần gũi ấm áp, sự tận tâm trong công việc và tính năng động của người phụ nữ trong giai đoạn đất nước đang phát triển. Chị là người giáo viên giỏi trong chuyên môn lại đảm đang việc nhà. Chị là hậu phương vững chắc cho chồng và hai con, chị luôn biết cách cân bằng giữa việc trường và việc nhà, đó là bí quyết giúp gia đình chị lúc nào cũng rộn rã tiếng cười.
Chị là tấm gương sáng để tôi phấn đấu học tập, những đóng góp âm thầm lặng lẽ cho học trò, cho công đoàn, cho trường Mẫu Giáo Long Hậu luôn được sự ghi nhận của phụ huynh, của lãnh đạo và đồng nghiệp. Chị là nguồn động lực để tất cả tập thể cùng cố gắng, cùng phấn đấu. Chị là người đã giúp tôi có một cảm nhận rất khác về người giáo viên : một giáo viên rất tận tụy mà năng động, ấm áp và gần gũi.