Trường Mẫu giáo Long Hậu

Hoạt động ngày quốc tế hạnh phúc 20/3/2019

TỔ CHỨC NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC NĂM 2019
Thế giới ngày càng phát triển với sự bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ. Đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Bên cạnh đó, mặt trái của nền kinh tế thị trường, của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ luôn đe dọa sự phát triển ổn định của xã hội. Mặt khác, do còn khác nhau về chế độ chính trị nên còn có những khác nhau trong việc nhìn nhận, đánh giá về sự phát triển bền vững của xã hội. Do vậy, khiến con người phải tìm ra những chuẩn mực chung nhất, hiện thực nhất của phát triển xã hội, đó là chuẩn mực về hạnh phúc cho con người.
Xuất phát từ yêu cầu tiến bộ và nhân nhân văn đó, Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 20/3 hàng năm là “Ngày Quốc tế Hạnh phúc”. Ngày Quốc tế Hạnh phúc bắt nguồn từ đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia Nam Á, nằm ở phía đông dãy Himalaya. Vào những năm 70 của thế kỷ trước, nhà vua của Vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Các chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là “Ngày Quốc tế Hạnh phúc”, vì ngày này là ngày đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên trong ngày này, ngày và đêm có độ dài bằng nhau. Vì thế ngày này còn là biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. “Ngày Quốc tế Hạnh phúc” đã chuyển tải thông điệp rằng cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa mang lại hạnh phúc.
Thực hiện công văn số 216/KH-PGDĐT ngày 14/3/2019 của PGD-ĐT kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2019.
Đơn vị trường Mẫu giáo Long Hậu tổ chức các hoạt động như sau :
I/ Công tác tuyên truyền:
- Treo băng rôn khẩu hiệu “Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc ngày 20/3” tại điểm chính trường (Ấp 4).
- Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2019 của PGDĐT đến toàn thể CB-GV-NV trong đơn vị trường .
- Phối hợp Công đoàn cơ sở tìm tin bài về hoạt động, ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3.
II/ Nội dung thực hiện:
- Thời gian tổ chức: 10 giờ ngày 19/3/2019 tại  điểm chính trường.
- Tổng số CB-GV-NV tham gia: 13/15 (vắng 2 hộ sản)
- Tổ chức họp mặt sinh hoạt, tọa đàm nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3:
+ Hiệu trưởng thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 đến tập thể. 
+ CTCĐCS tuyên truyền ý nghĩa, lịch sử Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.
- Hiệu trưởng thông qua các tin bài nội dung giá trị gia đình và Hạnh phúc gia đình:
+ Chuẩn mực văn hóa  gia đình là nền tảng của hạnh phúc.
+ Văn hóa gia đình và vấn đề giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình cho thế hệ trẻ.
  • Tập thể cùng tọa đàm nội dung gia đình, hạnh phúc gia đình. Giáo viên cùng chia sẻ niềm hạnh phúc của cá nhân Nhân ngày Quốc tế Hanh phúc 20/3.
III/  Kết quả tổ chức:
Tập thể đơn vị sinh hoạt với tinh thần vui vẻ, thoải mái, trò chuyện chân tình. Cùng chia sẻ tình cảm niềm hạnh phúc đơn giản của cá nhân trong cuộc sống gia đình.
 
Hưởng ứng “Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3” là một hoạt động mang ý nghĩa văn hóa, chính trị và nhân văn sâu sắc. Mỗi người chúng ta với lương tâm, trách nhiệm và bằng hành động cụ thể của mình góp phần xây dựng một “xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, mà trong đó mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình mình và cả cộng đồng./.